Chủ Nhật, 27 tháng 8, 2017

ngôi nhà kì lạ, được quây bằng 5.000 Bao cát giữa Thủ đô

Tags

ngôi nhà được quây bởi hàng nghìn bao chuyển vận đất, cát, rộng gần 100m², nằm sâu dưới mặt đất, như 1 căn hầm ở bãi giữa sông Hồng (Hà Nội)

Từ cầu Long Biên nhìn xuống bãi giữa sông Hồng (phường Ngọc Thụy, Gia Lâm, Hà Nội) chỉ thấy một màu xanh của cây, cỏ và thuốc nước đỏ nặng phù sa.
Đi men theo trục đường từ gầm cầu Long Biên đến "xóm phao" khoảng sắp 2km – nơi cư trú của các người không nhà, không cửa rộng rãi năm nay. Dọc tuyến phố vào ở cuối “xóm phao” chúng tôi nhìn thấy một lán nhỏ đơn sơ, bao quành là các cây cối um tùm. Căn hộ chung cư được thiết kế đặc biệt , cửa vào là lối xuống lòng đất, 2 bên tường được đắp bằng các bao tải đất. Cột nhà, và các đồ sử dụng trong nhà được làm bằng tre và gỗ.
Anh Lý Văn Chi (sinh viên, hiện sống ở đây) cho biết, nhà này là của Cả nhà mình. Theo Đánh giá của chúng tôi, Chi chỉ là người em đến sống và trông nhà cho Cả nhà . Hiện Anh chị của Chi đang ở trên Hà Giang, lớn mạnh du hý . Theo anh Chi, ngôi nhà được xây từ năm 2015 Theo Nhìn vào của chúng tôi, ngôi nhà rộng khoảng gần 100m 2, có 3 gian phòng , trong đấy 1 phòng ngủ lớn, 1 phòng ngủ nhỏ và 1 căn phòng tắm ở giữa hai bed room . Gần như nhà cửa nằm sâu dưới mặt đất hơn 1m, bao vòng vo bởi các bao vận chuyển đất, cát. Những vách ngăn cũng được quây bằng bao chuyển vận đất, cát
phòng tắm nằm chính giữa nhà cửa , một nửa tường phía trên là bao vận tải đất, nửa phía dưới là tường đất. Căn nhà có các ô cửa sổ nhỏ hình vuông được che bằng tấm cót ép viền gỗ. &Ldquo;Sống trong ngôi nhà khá mát, không phải dùng điều hòa”, anh Chi kể . Thời gian xây dựng nhà cửa mất khoảng 1 tháng, thuê người đào, đào tới đâu đắp bao tải đất, cát lên tới đó . Trong ảnh là hình ảnh phía sau ngôi nhà.
Anh Chi cho biết, để xây được ngôi nhà này phải dùng tới 5000 bao vận chuyển đất, cát quây tiếp giáp với và những vách ngăn. Mức giá xây dựng khoảng 100 triệu đồng. Điện cung cấp cho nhà cửa là những tấm điện năng lượng mặt trời , nước dùng nước giếng khoan.


Hãy Comment chuẩn SEO vừa làm tốt cho site của Bạn vừa không bị GOOGLE phạt. Nếu muốn lấy backlink hãy chèn URL không chèn code gắn text link. Biểu tượng hài hướcEmoticon