Thứ Ba, 18 tháng 7, 2017

Căn hộ 63,8m² đầy thú vị của nhà tâm lý học ở Sài Gò

Tags

không mang thùng rác, cương quyết chỉ giữ lại các món đồ nhu yếu nhất - chậm triển khai là vài nét sơ qua về căn hộ đầy thú vị của chị Huyền Trân.
Tôi biết tới môi trường sống của chị Huỳnh Huyền Trân (Vanilla), qua lời "mai mối" của 1 người bạn. Lời bỏ nhỏ của bạn rằng "Nhà đẹp và đa dạng điều thú vị bởi chị thiết kế theo lối tối giản" làm tôi ko khỏi tò mò. đơn thuần vì thời trang tối giản thì tôi biết thừa rồi, nhưng căn ngôi nhà ứng dụng triệt để bắt mắt tối giản thì tôi chưa từng tận mắt chứng kiến bao giờ.


Là 1 người khiến cho trong ngành tâm lý học, chị Trân quan tâm rộng rãi tới môi trường sống mang quan điểm "Nó phải là chốn bình  yên giúp bạn phục hồi năng lượng sau 1 ngày khiến việc căng thẳng". Chúng tôi đã khởi đầu câu chuyện bằng định nghĩa tối giản của chị: "Lối sống tối giản là cách sống cắt giảm đồ dùng xuống tới mức tối thiểu, chỉ giữ lại các vật dụng thiết yếu nhất. Nhưng mục đích không phải chỉ để ngôi nhà thông thoáng, ít tốn thời kì dọn dẹp… mà với chị cốt yếu là cho tâm hồn. Người tối giản mang ít đồ đạc nhưng họ luôn trân trọng từng thứ một. Ít đồ ko với tức là ít mãn nguyện".

Giấc mơ về ngôi nhà ít đồ đoàn
ko để tôi phải chờ đợi phổ quát , chất tối giản đã chào đón tôi ngay trong khoảng những bước chân đầu tiên qua cửa nhà. Căn hộ với diện tích 63,8m² trông cực kỳ thoáng mắt, phần bởi nhà ít đồ đạc tới bất thần , phần bởi tông màu trắng - màu gỗ sồi trùng hợp đã phát huy khả năng khiến cho ko gian nhẹ nhàng, gọn ghẽ của mình. điểm nổi bật trong nhà tới trong khoảng các đồ trang hoàng màu xanh tiffany – gam màu ham của chị.

nhắc về căn hộ của mình chị bảo "Điều chị thích nhất ở nhà mình là nhà tuy nhỏ nhưng gần như đông đảo tiện thể nghi và chất lượng không thua khách sạn 5 sao. đồ đoàn tối giản, đa năng và ko có các tiểu tiết cầu kỳ, giảm thiểu phát sinh công lau dọn". Căn hộ khoáng đãng và nhẹ nhàng với tông màu trắng này nằm ở huyện Bình Thạnh. chia sẻ sở hữu tôi lý do tuyển lựa thời trang tối giản cho căn hộ của mình, chị Vanilla kể: "Xuất thân trong gia đình buôn bán , ngày nhỏ phòng ngủ của chị thường bị ba mẹ chất đầy hàng hoá vào đó . Thế nên, ngay trong khoảng bé xíu chị đã luôn ước mơ có 1 căn nhà riêng màu trắng, nhỏ thôi, thật gọn với ít đồ đạt và phải mang khoảng trống cho cây xanh.

Sau này khi có dịp kẹ thăm Nhật Bản, lạc vào các cửa hàng nội thất theo bắt mắt tối giản sở hữu tên Muji của Nhật, chị bị mê mẩn bởi tông màu gỗ trùng hợp , những vật dụng nhỏ nhưng đa năng và tinh tế. Chị cũng bị ấn tượng mạnh bởi phương pháp sắp xếp những thiết bị trong căn nhà của người Nhật. Thế là khi đủ tiền mua đất của riêng của mình, chị đã biến tất cả những điều mơ ươc chậm tiến độ thành sự thật". Căn hộ của chị tiêu dùng các tông màu sáng, trung tính mang nội thất thuần tuý, hiện đại . Đúng như mơ ước thưở thơ ấu , căn hộ dù nhỏ nhưng chị vẫn dành ko gian để trồng cây xanh, khiến tiểu cảnh thư giãn. Để ứng dụng thời trang tối giản (Minimalism) cho căn hộ của mình, chị Vanilla đã áp dụng những điểm thích hợp từ hai cuốn sách "Lối sống tối giản của người Nhật – Sasaki" và "Nghệ thuật bài trí của người Nhật – Marie Kondo", thông minh thêm một số thứ khác và nhờ đến doanh nghiệp kiến trúc có cùng gout. Tổng giá tiền nội thất, decor của căn hộ khoảng 300 triệu.

Trong giai đoạn cộng nhà thiết kế ngoài mặt , nội thất trong nhà được chị lược bỏ tối đa, chỉ giữ lại các trang bị cần yếu nhất mà không làm mất đi sự hài hòa của ngôi nhà. thuận lợi nhận thấy, đa phần nội thất trong căn hộ của chị đều là nội thất đa năng, nội thất âm tường. các mảng tường trắng nền nã, màu gỗ khi không thân thiện , các đường nét thẳng, đơn giản được chị Vanilla chọn lựa

song song để căn hộ luôn gọn, giữ được chất tối giản, chị luôn tránh đồ sử dụng ở mức vừa đủ: "Vật dụng trong bếp, chị chỉ vật dụng đúng nhu cầu dùng mỗi ngày như hai nồi, 2 chảo (một lớn , một nhỏ), 6 chén, 6 đũa, bút bàn làm cho việc cũng số lượng vừa đủ. các thứ còn dư, chị cho vào ngăn tủ hết, khi nào có khách mới sở hữu ra như thế nhà luôn gọn ghẽ và chủ sở hữu tiết kiệm được thời kì thu vén." Trong không gian sinh hoạt chung, bàn phòng khách kiêm bàn ăn. các ngăn đựng tích hợp khéo léo và thẩm mỹ.

Hiện thực hoá ngôi nhà theo phong cách tối giản
Căn hộ của chị Vanilla gồm hai phòng ngủ, 1 phòng khách - bếp, 2 toilet. kể về căn hộ tối giản của mình, chị cho hay "Người Nhật mang triết lý rất hay 'Để ko gian của bạn đẹp lên, rất thuần tuý, chỉ cần lấy đi các thứ ít đẹp'. Thế nên đồ nội thất trong nhà chị ngoài mặt toàn bộ hệ tủ, nhờ thế mà dù nhà nhỏ nhưng chị có vô kể không gian để chứa đồ rất gọn gàng". quả thực trong căn hộ, chỉ cần để tâm, bạn sẽ khám phá ra những kho đồ ẩn được ngoài mặt rất khéo léo. Giường ngủ tích hợp luôn ngăn chứa đồ. Đồ đạc, xống áo trong nhà được bố trí theo cách thức KonMari nức danh của người Nhật. các vật dụng đều được xếp gọn vào các hộc tủ mang ray inox bên trong nên rất gọn ghẽ , ngay cả bếp nấu xong cũng ko với bất kỳ trang bị nào trên bề mặt bếp. Góc làm cho việc tích hợp trong phòng ngủ... ... nhưng nhờ ngoại hình tối giản mà vừa gọn ghẽ, vừa đảm bảo thẩm mỹ.

hiện giờ nhà chị Vanilla ko có săng rác, bởi nấu nướng xong chị có rác ra khu vực rác ngay. Trong toilet, chị sử dụng mẫu giấy có thể tan trong nước. Khăn mặt cũng được chị thay bằng bông tẩy trang - vừa vệ sinh cho da hơn khăn mặt truyền thống nhiều lần vừa tiết kiệm thời gian giặt, phơi. Trong toilet chỉ trang bị độc nhất 1 hũ bằng sứ trắng mang nắp đậy để cất bông tẩy trang, tóc dơ... Thảm chùi chân truyền thống được thay bằng các chiếc khăn nhỏ chỉ rộng 30x30cm nhưng sở hữu độ dày vừa đủ và thấm nước. Để giữ giàng sự tối giản cho tổ ấm của mình, chị Vanilla còn đề ra 1 số nguyên tắc như "mỗi chuyến du hý , tôi mua độc nhất một chiếc magnet tí xíu biểu trưng cho mỗi đất nước đã đến và dán tủ lạnh". mang đồ đạc , chị nhìn kĩ từng món và hỏi mình "Món đồ này mình sở hữu thật sự cần không"? Nhờ sự "đấu tranh" quyết liệt có chính mình mà căn hộ đã đúng nghĩa là chốn bình im của chị.

Tiễn tôi ra về, trên môi chị nhấp nhánh nụ cười: "Những bài viết san sẻ về ngôi nhà theo cá tính sống tối giản của chị trên facebook đã truyền cảm hứng cho hầu hết chị em khác. Họ cũng "tranh" nhau thu vén nhà gọn gàng rồi cộng chụp hình "khoe" nhau". tư nhân tôi, sau một buổi trò chuyện có chị, tôi cảm thấy điều này dễ hiểu cực kỳ . Bởi phong cách chị tuyển lựa chính là một cách buông bỏ, một tuyển lựa thông minh để sống đơn giản , hạnh phúc. Mà hạnh phúc thì người phụ nữ nào mà ko mong muốn cơ chứ!


Hãy Comment chuẩn SEO vừa làm tốt cho site của Bạn vừa không bị GOOGLE phạt. Nếu muốn lấy backlink hãy chèn URL không chèn code gắn text link. Biểu tượng hài hướcEmoticon