Thứ Hai, 29 tháng 5, 2017

Ngôi nhà lá ở Hòa Bình khiến cho người tỉnh thành cũng thích

Tags

Ngôi nhà giản dị ở Hòa Bình được bao bọc bởi cây xanh, hồ cá, nước sinh hoạt lấy trong khoảng suối, giếng khơi.

Chủ mảnh đất 700 m2 ở Kỳ Sơn (Hòa Bình) với nhu cầu vun đắp một nơi nghỉ dưỡng cuối tuần kết hợp sở hữu đột nhiên , phù hợp có kiến trúc địa phương, chi phí xây dựng phải chăng .


Khu đất có cảnh quan đẹp mang loại suối chảy róc rách, khung đồi hai bên có độ dốc lớn. Đây là một thử thách to cho KTS Nguyễn Hồng quang quẻ và nhóm ngoại hình của Toob Studio. đơn vị thiết kế đã mẫu mã dự án lấp ló nhà sàn của người Mường mang vật liệu khai thác ở địa phương như đá hộc, trúc, tre, lá cọ... các vật liệu đặc thù của miền Bắc như đá chẻ, đá ong cũng được tiêu dùng . Ngôi nhà với 2 tầng, tầng một rộng 70 m2 gồm phòng khách, bếp ăn liên thông, nhà vệ sinh. Sàn tầng một được phát triển hơn một ,2m so mang phần đất quanh đó để ngăn ngừa bò sát, sâu bọ , giúp không khí đối lưu, tạo được môi trường sống thoáng mát, hạn chế ẩm ướt. Sân trước sở hữu hồ cá là điểm thu hút thú vị, khiến cho mát luồng ko khí thổi qua nhà. Dự án có kết cấu khuông thép, thời kì thi công nhanh. Đội thợ phần lớn là người Mường sinh sống tại đây nên kiến trúc sư đưa ra phương án kiến trúc đơn thuần nhưng đảm bảo tối ưu công năng tiêu dùng . Trong quá trình đầu, biện pháp bao che cho tầng một là hệ rèm trúc (dự kiến sẽ đầu tư làm cửa kính trượt gập khi với điều kiện). Mỗi khi rèm được kéo lên, cảnh quan khu vực nhìn qua lan can tre trở thành thi vị. Tầng 2 rộng 50 m2 được bao kính tiếp giáp với, vừa là không gian sinh hoạt chung vừa là nơi ngủ nghỉ của gia đình. Hệ mái có khung chịu lực làm cho bằng tre và lợp lá cọ dày 50 cm nên ko khí trong nhà khi nào cũng mát mẻ, ngay cả vào những ngày hè oi bức nhất. Khu WC với những vật dụng tiên tiến đảm bảo nhân tiện nghi cho gia chủ. khi nhà được xây xong cũng là lúc khu đất phủ xanh tất cả nhờ vào bàn tay kỹ lưỡng của người chủ yêu trùng hợp . những chủng dòng cây xanh rất phổ thông, trong khoảng cây ăn quả, cây bóng mát đến những mẫu rau ăn hàng ngày. Hệ thống tưới tiêu và nước sinh hoạt được lấy từ mạch suối ngầm kết hợp có giếng nước mưa, lọc bằng nguyên liệu khi không , phân phối đủ cho sinh hoạt. bố trí tầng một. Tầng áp mái. Mái nhà.



Hãy Comment chuẩn SEO vừa làm tốt cho site của Bạn vừa không bị GOOGLE phạt. Nếu muốn lấy backlink hãy chèn URL không chèn code gắn text link. Biểu tượng hài hướcEmoticon